วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับกาแฟลาเต้ และมอคค่า

          ในปัจจับันกาแฟปรุงสำเร็จหรือที่นิยมเรียกกันโดยทั่วไปว่า กาแฟ 3 in 1 ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีความสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งหนึ่งในกระแสของกาแฟที่ได้รับความนิยมสูงสุด  คือ กาแฟเพื่อสุขภาพ อาทิเช่น กาแฟควบคุมน้ำหนัก กาแฟสูตรไม่ใส่น้ำตาล เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตในปัจจุบัน อาจนำไปสู่การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้ง่าย กาแฟเพื่อสุขภาพหรือกาแฟสูตรไม่ใส่น้ำตาล จึงเป็นอีกเหตุผลทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภคที่ต้องกาความอร่อย สะดวก และลดการบริโภคน้ำตาลอันจะทำให้ได้รับพลังงานส่วนเกิน อีกทั้งยังมีรสชาติให้เลือกที่หลากหลาย เหมาะกับความชอบของแต่ละบุคคล อาทิเช่น เอสเพรสโซ (Espresso) คาปูชิโน (Cappuccino) และอีก 2 รสชาติที่หลายๆคนปฏิเสธไม่ได้ถึงความอร่อยนั่นก็คือ ลาเต้ (Latte) และ มอคค่า (Mocha)
            ลาเต้ (Latte) เป็นภาษาอิตาลี แปลว่านม ส่วนในประเทศอื่นๆจะหมายถึง กาแฟลาเต้ หรือ เครื่องดื่มกาแฟที่เตรียมด้วยนมร้อน โดยการเทเอสเพรสโซ 1/3 ส่วนและนมร้อนอีก 2/3 ส่วนลงในถ้วยพร้อมๆกัน และจะหยอดฟองนมหนาประมาณ 1 ซม. ทับข้างบนในประเทศอิตาลี กาแฟลาเต้เป็นที่รู้จักในชื่อของ Coffee Latte ซึ่งหมายถึงกาแฟกับนม ซึ่งใกล้เคียงกับภาษาฝรั่งเศษคำว่า Cafe au lait กาแฟลาเต้เริ่มเป็นที่นิยมนอกประเทศอิตาลีในช่วยทศวรรษที่ 1980 ในการชงกาแฟลาเต้ บาริสต้า (หรือผู้ชงกาแฟที่ชำนาญงาน) จะใช้วิธีขยับข้อมือเล็กน้อยขณะที่รินนม และโฟมนมบนกาแฟ ทำให้เกิดลวดลายต่างๆ เรียกว่า ลาเต้อาร์ต (Latte art) หรือ ศิลปะฟองนม ในถ้วยกาแฟ

             มอคค่า (Mocha) หมายถึง เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของเอสเพรสโซ่ และโกโก้ เป็นส่วนประกอบโดยทั่วไป กาแฟมอคค่าจะมีสีและกลิ่นคล้ายช๊อคโกแลต ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้กาแฟมอคค่าเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย


ประโยชน์ของกาแฟเพื่อสุขภาพ


  • ช่วยลดความเครียดและช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย
  • กระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ
  • ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคความเสื่อมของระบบประสาท อาทิเช่น โรคพาร์คินสัน และโรคอัลไซเมอร์
  • ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานชนิดที่ 2
  • การดื่มกาแฟไม่เกินวันละ 3 ถ้วย (ได้รับคาเฟอีนไม่เกิน 300 มก.) ต่อวัน อาจช่วยลดความเสี่ยงของการเกิด โรคกระดูกพรุนและกระดูกสะโพกหักได้

สนใจรายละเอียดสินค้า>>>คลิ๊ก กาแฟลาเต้  กาแฟม๊อคค่า

สามารถนำรหัสสมาชิก 47024879 ไปซื้อได้ที่สำนักงานธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับทุกๆ ความคิดเห็น