วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

สาระน่ารู้เกี่ยวกับแอสตาแซนธินที่มีต่อสุขภาพผิวและการเกิดริ้วรอย


         “ริ้วรอย” (Wrinkle) เป็นปรากฎการณ์การเสื่อมสภาพของผิวที่สุภาพสตรีให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากมีผลต่อความสวยงามบนใบหน้าโดยตรง อีกทั้งเป็นสิ่งที่ชี้บ่งถึงความล่วงเลยของวัย

ปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอย ได้แก่

- ปัจจัยภายใน อาทิเช่น อายุที่เพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดการเสื่อมไปตามธรรมชาติของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันใต้ผิวหนังประเภทคอลลาเจนและอีลาสติน นำไปสู่การเกิดริ้วรอยชนิดถาวรขึ้น รวมไปถึงการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าที่ควบคุมการแสดงออกของสีหน้า เช่น การยิ้ม การขมวดคิ้ว ความเครียด เป็นต้นเหตุของริ้วรอยอันเกิดจากการแสดงอารมณ์
- ปัจจัยภายนอก คือ มลภาวะต่างๆ ได้แก่ รังสียูวี มลพิษทางอากาศ ฝุ่นควัน การสูบบุหรี่ ซึ่งก่อให้เกิดอนุมูลอิสระภายในผิวจนเซลล์ผิวเกิดการเสื่อมสภาพ ส่งผลให้เกิดริ้วรอย จุดด่างดำ และความหมองคล้ำของผิว 

ประเภทของริ้วรอย 

1
. ริ้วรอยตื้น (Fine wrinkles) มีลักษณะเป็นเส้นบางๆ ที่ผิวมักเกิดบริเวณแก้มเป็นผลมาจากการที่ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้น เนื่องจากผิวถูกทำร้ายจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแก่ผิว การชะล้างทำความสะอาดผิวที่รุนแรงเกินไป โดยเฉพาะการใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนล้างหน้า นอกจากนี้ มลภาวะจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ก็อีกปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดริ้วรอยได้เช่นกัน
2. ริ้วรอยร่องลึก (Deep wrinkles or skin folds) ริ้วรอยร่องลึกมักเกิดจากความหย่อนคล้อยของโครงสร้างผิว ส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นร่องลึกบริเวณมุมปีกจมูกโค้งมาที่มุมปากและอาจโค้งยาวลงมาถึงคางคล้ายเครื่องหมายวงเล็บรอบปากนำไปสู่ความหย่อนคล้อยที่ปรากฏขึ้นที่แก้มทั้ง 2 ข้าง ริ้วรอยประเภทนี้เป็นผลมาจากการลดลงของคอลลาเจนในผิวและการเปลี่ยนแปลงของอิลาสตินตามธรรมชาติจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น และยิ่งเห็นชัดเจนยิ่งขึ้นจากปัจจัยกระตุ้นต่างๆ เช่น รังสียูวีจากแสงแดด การสูบบุหรี่ และมลภาวะต่างๆ ก็ส่งผลให้เกิดริ้วรอยได้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน

สามารถนำรหัสสมาชิก 47024879 ไปซื้อได้ที่สำนักงานธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับทุกๆ ความคิดเห็น